Arsenal – Chiến binh vững trên chấm 11m

Thứ Bảy, 16/03/2024 - 02:50

Nhiều chuyên gia và cầu thủ như Patrice Evra đã từng chỉ trích Arsenal là một đội bóng “nhà trẻ”. Điều này có cơ sở khi Pháo thủ đã để tuột mất nhiều cơ hội vô địch Premier League theo cách không đáng có.

Tuy nhiên, Arsenal không phải là đội yếu bóng vía trong loạt đấu súng. Trong 10 năm qua, họ đã trải qua 9 loạt sút luân lưu và chỉ có 2 đội bóng đánh bại được họ.

Một trong những đội đó là Sporting Lisbon ở vòng 16 đội Europa League mùa giải 2021/22. Trong loạt sút đó, cả hai đội đều thực hiện xuất sắc và chỉ có Gabriel Martinelli của Arsenal đá hỏng.

Đội bóng khác thắng được Arsenal trong loạt đấu súng là Liverpool. Trận đấu đó diễn ra ở vòng 4 Carabao Cup 2019/20 và chỉ có cú sút của Dani Ceballos bị thủ thành Caoimhín Kelleher bắt được.

Trong 5 loạt sút gần nhất, Arsenal đã thực hiện thành công 19 lần và chỉ hỏng đúng 1 lần (trận gặp Sporting Lisbon).

Trong thời đại hiện nay, việc đánh giá và tư vấn về loạt đấu súng không chỉ đơn thuần là tâm lý như trước đây. Mọi ngóc ngách của bóng đá đều có những chuyên gia và siêu máy tính để soi xét và đưa ra những đánh giá.

Sau chiến thắng trước Porto, thủ thành David Raya của Arsenal đã thẳng thắn thừa nhận không hài lòng khi bắt hụt cú sút thứ 3 của đối thủ.

Raya đã nghiên cứu và thảo luận với HLV thủ môn Inaki Cana trước loạt luân lưu để xác nhận những điều đã biết. Anh cho biết: “Chúng tôi đã có kế hoạch bắt bên này hay bên kia, tùy thuộc vào các cầu thủ. Bạn nghiên cứu họ và cũng như với các cầu thủ, họ nghiên cứu các thủ môn. Đó chỉ là công lao của bộ phận phụ trách thủ môn và nó đã được đền đáp”.

Về cú sút của Marko Grujic, Raya cho biết: “Lẽ ra tôi phải cứu được lượt sút thứ 3. Tôi nghĩ HLV thủ môn sẽ không hài lòng nếu nhận ba bàn thua trong loạt luân lưu”.

Thủ môn Raya đã cố gắng làm chậm thời gian khi các cầu thủ Porto bước lên để đá phạt đền, tạo sự khó chịu và bắt họ phải chờ đợi.

Đối với quả đá phạt đền quyết định của Galeno, Raya cho rằng bóng không được đặt đúng chỗ và cầu thủ này buộc phải đặt lại quả bóng. Không rõ liệu điều này có tác động đến tâm lý của Galeno – người đã ghi siêu phẩm vào lưới Arsenal hay không, nhưng cú sút của anh bị Raya bắt dễ dàng.

Từ những chi tiết trên, có thể thấy rằng Arsenal ngày càng trở nên cứng cáp hơn. Ít nhất cho đến thời điểm hiện tại, Pháo thủ không sợ bất kỳ ai nếu phải đối mặt với loạt đấu súng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liverpool đã chứng minh đúng khi nhận xét về Alonso
Liverpool đã chứng minh đúng khi nhận xét về Alonso

23-03-2024

Trong quá trình tìm kiếm người thay thế Jurgen Klopp, Xabi Alonso đã trở thành ứng viên hàng đầu sau một mùa giải thành công cùng Bayer Leverkusen. Bayern Munich cũng...

Amad thú nhận rằng anh đã quên chiếc thẻ vàng đầu tiên của mình
Amad thú nhận rằng anh đã quên chiếc thẻ vàng đầu tiên của mình

18-03-2024

Trận tứ kết FA Cup giữa Manchester United và Liverpool đã chứng kiến sự lội ngược dòng của Quỷ đỏ và chiến thắng cuối cùng trong hiệp phụ nhờ pha dứt...

Redknap Anh ta có những pha cứu thua tuyệt vời
Redknap Anh ta có những pha cứu thua tuyệt vời

11-03-2024

Arsenal đã giành chiến thắng 2-1 trước Brentford để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League. Declan Rice và Kai Havertz đã tỏa sáng, mang về ba điểm cho...

Victor Lindelof chia sẻ lời khuyên đến ngôi sao trẻ của Manchester United
Victor Lindelof chia sẻ lời khuyên đến ngôi sao trẻ của Manchester United

16-03-2024

Trong tình hình Manchester United đang gặp nhiều vấn đề chấn thương trong mùa giải này, huấn luyện viên Erik ten Hag đã trao cơ hội cho các tài năng trẻ đến từ...

Sterling vẫn nhận được sự bảo vệ từ Pochettino mặc dù gây thất vọng
Sterling vẫn nhận được sự bảo vệ từ Pochettino mặc dù gây thất vọng

18-03-2024

Dù được chơi trên sân nhà và chỉ gặp Leicester City, một câu lạc bộ đang chơi tại giải hạng Nhất trong khuôn khổ tứ kết FA Cup, tuy nhiên, Chelsea đã phải...