Câu nói của De Jong mang đến giấc mơ cho Ten Hag.

Thứ Ba, 27/02/2024 - 12:52

Tiền vệ người Hà Lan, Frenkie De Jong gia nhập Barcelona vào năm 2019 sau khi gây ấn tượng trong màu áo Ajax, đặc biệt với chiến tích lọt đến Bán kết Champions League mùa giải 2018/19.

Tuy nhiên, dù là nhân vật được đá chính thường xuyên tại Barca, người ta vẫn thấy những tin đồn chuyển nhượng liên quan đến cầu thủ này.

Mùa hè năm 2022, thời điểm HLV Erik Ten Hag mới nhậm chức ở Man Utd, ông đã rất muốn tái ngộ cậu học trò cũ này. Đã có thời điểm Man Utd chồng lên bàn đàm phán hơn 80 triệu euro và Barca cũng đã đồng ý, nhưng những khúc mắc về chuyện lương thưởng giữa De Jong và Barca khiến thương vụ này không xảy ra.

Vào thời điểm này, La Liga đã thông báo về việc điều chỉnh giới hạn lương của Barca. Cụ thể, giới hạn lương của Barca từ 270 triệu euro sẽ chỉ còn 204 triệu euro từ mùa giải tới. Trong khi, quỹ lương của đội chủ sân Nou Camp là hơn 500 triệu euro.

Điều này khiến, BLĐ Barca sẽ phải đẩy đi những cầu thủ có giá trị để giúp tình hình tài chính CLB bớt lao đao. De Jong và Ronald Araujo là những cầu thủ được định giá cao nhất lúc này. Họ sẽ là những người đứng đầu danh sách chuyển nhượng của Barca.

Muốn ở lại Barca, nhiều khả năng De Jong sẽ phải giảm lương. Mới đây, anh đã phủ nhận chuyện đang nhận 40 triệu euro/mùa với báo giới.

“Thành thật mà nói, gần đây tôi đang khá cáu kỉnh. ‘Tôi rất tức giận với những gì bạn (phương tiện truyền thông) viết hoặc nói về tôi,” De Jong mở đầu.

“…Có rất nhiều cuộc nói chuyện về tình hình hợp đồng và tiền lương của tôi. Có rất nhiều giả thuyết trong đó và rất nhiều lời nói dối. Giới truyền thông đang nói rằng tôi kiếm được khoảng 34,3 triệu bảng mỗi năm (40 triệu euro mỗi năm)… nhưng sự thật thì khác xa. Tôi sẽ không tiết lộ số liệu, nhưng đó chỉ đơn giản là nói dối,” De Jong khẳng định.

Một số báo cáo ở Tây Ban Nha cho rằng De Jong chỉ đang nhận khoảng 22 triệu bảng/mùa, tương đương gần 500 ngàn bảng/tuần. Con số này thấp hơn nhiều so với những gì báo chí đồn thổi, nhưng rõ ràng nó vẫn ở mức cao so với thu nhập của các siêu sao tại Premier League.

Barca đang gặp khó khăn về tài chính. Chuyện họ quyết định chia tay De Jong vào mùa giải tới là điều hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là trong bối cảnh Xavi sẽ rời Barca vào cuối mùa giải.

Trong khi đó, Man Utd có một nguồn lực tài chính đủ tốt để theo đuổi thương vụ này. Họ có một HLV sẵn sàng đặt De Jong vào vị trí hạt nhân của đội bóng. Chưa kể, Man Utd nhiều khả năng sẽ chia tay Casemiro sau tháng 6. Đó là điều kiện tuyệt vời để De Jong tin rằng anh sẽ nhận được một đãi ngộ tuyệt vời khi đến với Old Trafford. Trong một nước đi để lấy lại niềm tin từ NHM, Sir Jim Ratcliffe sẽ ký với một siêu sao. Đó hoàn toàn có thể là De Jong.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cách Liverpool đánh bại Man City từ người cũ
Cách Liverpool đánh bại Man City từ người cũ

10-03-2024

Trận đấu quan trọng giữa Liverpool và Man City đêm nay được coi là ‘trận cầu 6 điểm’ trong cuộc đua đến danh hiệu vô địch. Theo Danny Murphy, nếu...

“Đứa trẻ nhà Klopp” góp phần vào việc Liverpool tiến vào tứ kết FA Cup
“Đứa trẻ nhà Klopp” góp phần vào việc Liverpool tiến vào tứ kết FA Cup

13-03-2024

Trận đấu Liverpool vs Southampton kết thúc với tỷ số (3-0) Ghi bàn: Lewis Koumas 44′; Jayden Danns 73′, 88′ Do cuộc khủng hoảng chấn thương ngày càng...

Jurgen Klopp đánh giá tầm quan trọng của Mac Allister
Jurgen Klopp đánh giá tầm quan trọng của Mac Allister

26-02-2024

Alexis Mac Allister là một trong những tân binh đáng chú ý của Liverpool ở mùa hè 2023. Tiền vệ người Argentina cập bến đội chủ sân Anfield sau những thành công...

Ý định bí ẩn của Axel Disasi không thể hiểu được
Ý định bí ẩn của Axel Disasi không thể hiểu được

18-03-2024

Chelsea tiếp tục duy trì chuỗi trận bất bại của họ sau khi đánh bại Newcastle United trong Ngoại hạng Anh, nâng con số lên 3 trận. Đây là chiến thắng thứ 2...

‘Arsenal chỉ đối mặt với sự kinh ngạc từ 2 đội bóng trong Champions League’
‘Arsenal chỉ đối mặt với sự kinh ngạc từ 2 đội bóng trong Champions League’

26-02-2024

Sau một thời gian dài không thể tham gia giải đấu hàng đầu châu Âu, Arsenal đã trở lại với một mùa giải ấn tượng. Đội bóng xếp thứ hai tại Premier...