CLB Công An Hà Nội gặp khó khăn trong hành trình Cúp Quốc gia

Thứ Sáu, 23/02/2024 - 15:20

Cúp Quốc gia 2023 sẽ có sự tham gia của 25 CLB, bao gồm 14 đội V-League và 11 đội hạng Nhất. Giải đấu sẽ được chia thành 4 nhánh đấu để tìm ra 4 đội vào bán kết. Trong số này, có một nhánh đấu được coi là “tử thần” với sự xuất hiện của nhiều đại diện mạnh từ V-League.

Trong 8 đội tham gia nhánh này, có 5 đội mạnh là CLB Hà Nội, Nam Định, Viettel, Hải Phòng và Công An Hà Nội. Đây đều là những đội bóng có thực lực mạnh, đang cạnh tranh ở tốp đầu V-League.

Trong khi đó, nhánh của Bình Định chỉ có SLNA, Hà Tĩnh và 3 đội từ hạng Nhất. Tương tự, nhánh của Thanh Hóa cũng chỉ có CLB TP.HCM, Sài Gòn và 3 đội hạng Nhất khác. Nhánh đầu của HAGL thậm chí không có đội nào từ nửa trên BXH V-League.

Trận đấu tâm điểm vòng đầu Cúp Quốc gia sẽ là cuộc chạm trán giữa Nam Định và Hải Phòng tại Thiên Trường. Đây cũng là cặp đấu duy nhất giữa các đội V-League ở vòng loại Cúp Quốc gia.

Giải đấu dự kiến khởi tranh vào ngày 1/4 và đánh dấu sự trở lại của hệ thống bóng đá chuyên nghiệp sau một tháng rưỡi nghỉ do các đội tuyển quốc gia tham dự các giải đấu quốc tế. Cúp Quốc gia mùa này sẽ tiếp tục áp dụng thể thức đấu loại trực tiếp. Hai đội thắng ở bán kết sẽ vào chung kết, trong khi hai đội thua ở bán kết sẽ nhận hạng ba chung cuộc. Nếu sau 90 phút chính thức mà tỷ số hòa, hai đội sẽ tiến hành đá luân lưu để xác định người thắng cuộc.

So với năm ngoái, tiền thưởng của Cúp Quốc gia 2023 đã tăng gấp đôi. Đội vô địch sẽ nhận 2 tỷ đồng, đội hạng nhì nhận 1 tỷ đồng và hai đội đồng hạng ba nhận 400 triệu đồng. Hiện tại, Cúp Quốc gia 2023 vẫn chưa có nhà tài trợ chính thức và VPF đang trong quá trình đàm phán để tìm ra đơn vị tài trợ trước khi giải đấu khởi tranh.

Sau khi Cúp Quốc gia khai mạc, giải hạng Nhất Quốc gia cũng sẽ bắt đầu với sự tham gia của 11 CLB. Giải đấu này sẽ diễn ra từ ngày 7/4 đến tháng 8. Mỗi CLB được đăng ký một cầu thủ nhập tịch và một cầu thủ Việt Nam gốc nước ngoài (Việt kiều).

Giải hạng Nhất cũng áp dụng thể thức phân nhóm hai giai đoạn, với 5 đội dẫn đầu sẽ vào nhóm A và tiếp tục đá vòng tròn một lượt để tìm ra nhà vô địch, trong khi 6 đội xếp dưới sẽ vào nhóm B.

Xếp hạng cuối cùng của các CLB sẽ dựa trên tổng điểm hai giai đoạn. Đội vô địch sẽ thăng hạng lên V-League mùa sau, trong khi đội cuối bảng sẽ xuống giải hạng Nhì.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

‘Bầu Đức’ xoa dịu thành kiến cầu thủ HAGL của HLV Miura bằng gà cưng của mình
‘Bầu Đức’ xoa dịu thành kiến cầu thủ HAGL của HLV Miura bằng gà cưng của mình

13-03-2024

Trong một buổi podcast gần đây, Lương Xuân Trường đã chia sẻ về những kinh nghiệm và học hỏi từ HLV Toshiya Miura – người từng huấn luyện U23 và ĐTQG...

HLV Popov hy vọng Nam Định giành chức vô địch trong mùa giải này.
HLV Popov hy vọng Nam Định giành chức vô địch trong mùa giải này.

10-03-2024

HLV Velizar Popov của CLB Thanh Hoá kết thúc lượt đi V.League 2023/24 với vị trí thứ 4 sau trận hòa trên sân khách trước Nam Định. Thủ môn Antonio đã ghi bàn phút...

HLV Vũ Tiến Thành bị chỉ trích vì phê phán việc loại bỏ suất ‘Tây’ ở Cúp Quốc gia.
HLV Vũ Tiến Thành bị chỉ trích vì phê phán việc loại bỏ suất ‘Tây’ ở Cúp Quốc gia.

24-02-2024

HLV Vũ Tiến Thành của CLB TP.HCM đã có những phát biểu gây tranh cãi về công tác tổ chức trận đấu. Những so sánh và nhận định không phù hợp đã ảnh...

Báo Trung Quốc không ngại chỉ ra điểm yếu của ĐT Việt Nam
Báo Trung Quốc không ngại chỉ ra điểm yếu của ĐT Việt Nam

23-02-2024

Các đội bóng Việt Nam và Trung Quốc đã không thể gây ấn tượng tại Asian Cup 2023. Dù được dẫn dắt bởi HLV Philippe Troussier, đội tuyển Việt Nam đã thua...

Hữu Tuấn tránh án phạt nguội tại Cúp Quốc gia?
Hữu Tuấn tránh án phạt nguội tại Cúp Quốc gia?

24-02-2024

Sau trận đấu trên sân Thiên Trường, Ban kỷ luật VFF chưa nhận được thông báo nào từ VPF về các vi phạm kỷ luật trong vòng loại Cúp Quốc gia 2023. Vì vậy,...