Gabriel Jesus nhận được báo động đỏ

Thứ Hai, 26/02/2024 - 23:36

Dù Arsenal đã giải quyết vấn đề ghi bàn khá tốt kể từ đầu năm mới, nhưng người hâm mộ của họ vẫn chưa thể tận hưởng niềm vui trọn vẹn khi Gabriel Jesus vẫn tiếp tục ngồi ngoài và chưa trở lại ở trận gặp Porto vào rạng sáng mai.

Tiền đạo người Brazil là một bản hợp đồng đầy hứa hẹn cho Arsenal. Sau khi gia nhập Emirates vào hè 2022, anh nhanh chóng chứng tỏ bản thân với 5 bàn thắng và 4 pha kiến tạo trong 9 trận đầu tiên ở Premier League.

Phong độ ấn tượng đó khiến Mikel Arteta rất hài lòng, ông thậm chí gọi cậu học trò là nhân tố thay đổi CLB. Tuy nhiên, sau màn khởi đầu ấn tượng, Jesus bắt đầu gặp vấn đề trong khâu ghi bàn và cũng gặp những chấn thương nghiêm trọng dẫn đến việc nghỉ thi đấu dài hạn.

Jesus bị chấn thương đầu gối ở World Cup 2022 và đã bỏ lỡ 12 trận đấu tại Premier League. Tháng 8 năm ngoái, anh phải trải qua ca phẫu thuật nhỏ dẫn đến việc không thể ra sân trong giai đoạn đầu mùa giải.

Sau khi trở lại, Jesus tiếp tục gặp vấn đề gân kheo buộc anh phải nghỉ thi đấu 3 trận vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11. Và mới nhất sau đóng góp quan trọng trong chiến thắng 2-1 trước Nottingham Forest vào cuối tháng 1, anh đã vắng mặt cho đến tận thời điểm hiện tại.

Nhiều ý kiến cho rằng, nếu không gặp vấn đề thể trạng, Jesus hoàn toàn có thể đảm nhận trọng trách ghi bàn cho Arsenal. Tuy nhiên, số liệu thống kê cho thấy tỷ lệ chuyển đổi cơ hội thành bàn thắng của Jesus ở Premier League mùa này là 9,76% – con số khá tệ so với các tiền đạo hàng đầu giải đấu.

Trong thời gian Jesus vắng mặt, Leandro Trossard đang thể hiện sự xuất sắc và đóng góp tốt cho Arsenal. Dù ra sân ít nhưng anh đã có 8 lần đóng góp vào các bàn thắng cho đội bóng, trong khi Jesus với thời gian thi đấu tương đương chỉ có 7 lần in dấu giày vào lưới đối phương.

Do đó, khi trở lại, Jesus sẽ cần phải chứng minh giá trị nếu không muốn đánh mất suất đá chính vào tay các đồng đội như Trossard và Kai Havertz.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Martin Odegaard hướng đến mục tiêu khi đối đầu với Porto tại Arsenal
Martin Odegaard hướng đến mục tiêu khi đối đầu với Porto tại Arsenal

26-02-2024

Arsenal sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân Dragao của Porto trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League. Phong độ ấn tượng của Arsenal gần đây khiến...

Harry Kane vẫn tỏ ra lạc quan
Harry Kane vẫn tỏ ra lạc quan

26-02-2024

Bayern Munich đã gặp khó khăn trong việc ghi bàn khi không thể tạo ra cú sút trúng đích nào trong 17 lần dứt điểm và tỷ lệ kiểm soát bóng chỉ là 61%. Harry Kane...

Ước mơ chưa thành của Mazzarri
Ước mơ chưa thành của Mazzarri

27-02-2024

Gã khổng lồ Serie A Napoli đã sa thải Walter Mazzarri, người từng hy vọng có thể đối đầu với Barcelona khi có Victor Osimhen trong đội hình. Osimhen vắng mặt trong...

Thể hiện ra sao của Atletico trước chuyến làm khách đến sân Inter?
Thể hiện ra sao của Atletico trước chuyến làm khách đến sân Inter?

26-02-2024

Atletico Madrid đang gặp phải một tình huống khá đặc biệt. Mặc dù đã có màn trình diễn hấp dẫn trong suốt mùa giải, nhưng họ đã để thủng lưới rất...

Phát hiện sai lầm của De Paul sau khi chứng kiến Atletico thua
Phát hiện sai lầm của De Paul sau khi chứng kiến Atletico thua

26-02-2024

“Trận đấu giữa Inter Milan và Atletico Madrid là một cuộc cạnh tranh hấp dẫn giữa hai đội bóng đẳng cấp. Dù Inter có nhiều cơ hội hơn, nhưng hai đội...