Kane cần thống trị Bundesliga để trở thành vua của Đức

Thứ Hai, 26/02/2024 - 13:40

Sau 20 trận tại Bundesliga mùa này, Harry Kane đã ghi được 24 bàn thắng, một thành tích chưa từng có trong lịch sử hạng đấu cao nhất của Đức. Điều này giúp chân sút vĩ đại nhất lịch sử Tottenham Hotspur có cơ hội giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu đầu tiên trong sự nghiệp. Thậm chí, Kane có thể phá kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải Bundesliga của Robert Lewandowski.

Ở Đức, không có cầu thủ nào nguy hiểm hơn Kane trong việc chọc thủng lưới đối thủ. Anh là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở các tình huống mở, tình huống cố định và cả trong các pha lập công bằng đầu hay chân. Ngay cả trong những tình huống phản công, chân sút của Bayern Munich cũng khiến các đối thủ khác phải ngước nhìn.

Kane đã chuyển đến Bayern Munich sau 14 năm chinh chiến tại Anh Quốc. Mặc dù có nhiều nghi ngờ về mức giá chuyển nhượng cao lên đến 100 triệu euro và tuổi tác của anh, nhưng anh đã thích nghi rất nhanh và tốt. Kane đã lập cú hat-trick ngay trong trận đầu tiên gặp Borussia Dortmund, chỉ có duy nhất cựu sao Tottenham làm được điều này trong lịch sử Bayern.

Theo Claudio Pizarro, cựu tiền đạo Bayern, “Anh và Đức có hai trường phái bóng đá khác nhau. Nhưng Kane đã thích nghi quá nhanh và quá tốt, anh là một cầu thủ xuất sắc. Anh có sự liên kết tốt với đồng đội, HLV và thành viên Bayern. Anh thực sự là một tiền đạo không thể tin được, anh có sự tự tin của một cây săn bàn đích thực”.

Không chỉ ghi bàn, Kane còn có 8 đường kiến tạo thành bàn sau 26 trận trên mọi đấu trường. Mặc dù kỷ lục ghi 41 bàn thắng trong một mùa giải Bundesliga của Lewandowski có thể khiến Kane phải nỗ lực rất nhiều, nhưng anh chắc chắn làm tốt hơn Lewandowski trong việc hỗ trợ đồng đội lập công.

Theo Pizarro, “Anh giúp các vệ tinh xung quanh chơi tốt hơn. Anh đã làm hết sức có thể để giúp đội bóng. Trong một vài thời điểm, bạn có thể thấy Kane ở vòng cấm địa đội nhà để hỗ trợ phòng ngự nhưng chỉ sau 5 phút, anh đã khiến đối phương phải vào lưới nhặt bóng”.

Mặc dù Kane thường bị đánh giá thấp trong các cuộc đua danh hiệu cá nhân, nhưng anh không chỉ để theo đuổi những danh hiệu cá nhân. Anh muốn chạm tay vào các danh hiệu tập thể cao quý, điều mà anh hiếm khi được ăn mừng trong 14 năm gắn bó với Tottenham.

Rạng sáng mai, Kane và các đồng đội sẽ bước vào trận đấu quan trọng với Leverkusen – đội đầu bảng Bundesliga hiện tại. Một thất bại trước Leverkusen sẽ khiến Bayern bị đối thủ bỏ cách 5 điểm và có nguy cơ tuột chiếc đĩa bạc Bundesliga lần đầu sau 11 năm. Với mức đầu tư khổng lồ mà Bayern bỏ ra để sở hữu Kane, anh cần phải tỏa sáng trong những trận đấu quan trọng như thế này.

Thời điểm mới gia nhập Bayern, Kane đã khiến các CĐV Tottenham khó chịu khi so sánh tiêu chuẩn thi đấu của Gà Trống với Bayern. Mặc dù Bayern chỉ thua 2 trận trong 20 vòng đấu, HLV trưởng của đội bóng này đã bị yêu cầu từ chức bởi phần lớn người hâm mộ. Với mức giá kỷ lục, nhiệm vụ của Kane không chỉ là ghi bàn mà còn là giúp Bayern chạm tay vào nhiều chiếc cúp nhất có thể.

Với tài năng và kỷ lục ghi bàn của mình, Kane chắc chắn có thể tỏa sáng trong trận đấu với Leverkusen để chứng tỏ bản thân và giúp Bayern tiến gần hơn đến danh hiệu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Terzic nhấn mạnh những lỗ hổng cần phải sửa chữa tại Dortmund.
Terzic nhấn mạnh những lỗ hổng cần phải sửa chữa tại Dortmund.

26-02-2024

Mùa giải này đang trở thành một thất bại đáng tiếc cho đội Borussia Dortmund. Đội bóng đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm phong độ ổn định và không...

Tuchel lạc quan về khả năng Bayern giành chức vô địch Bundesliga
Tuchel lạc quan về khả năng Bayern giành chức vô địch Bundesliga

26-02-2024

Bayern Munich đã trải qua trận thua thứ ba liên tiếp khi để thua 2-3 trước Bochum. Trước đó, họ đã phơi áo 0-3 trước Bayer Leverkusen và 0-1 trước Lazio ở...

6 cầu thủ Bayern Munich đang chống lại huấn luyện viên
6 cầu thủ Bayern Munich đang chống lại huấn luyện viên

26-02-2024

Sáu cầu thủ Bayern Munich được cho là đang dẫn đầu cuộc nổi dậy chống lại huấn luyện viên Thomas Tuchel. Trở lại tháng 3 năm 2023, Tuchel được bổ nhiệm...

Emre Can bị ép buộc phải đối mặt với cổ động viên gây rối và phải đưa ra lời giải thích.
Emre Can bị ép buộc phải đối mặt với cổ động viên gây rối và phải đưa ra lời giải thích.

26-02-2024

Các cổ động viên đội bóng áo vàng đen không hài lòng khi có một nhà đầu tư mới chuẩn bị đạt thỏa thuận về bản quyền truyền hình với Borussia Dortmund....

Sau chiến thắng, sếp lớn Leverkusen vẫn băn khoăn
Sau chiến thắng, sếp lớn Leverkusen vẫn băn khoăn

18-03-2024

Đêm qua, Leverkusen tiếp tục có thêm 1 chiến thắng để duy trì khoảng cách 10 điểm với đội xếp thứ 2 Bayern Munich trên BXH Bundesliga sau khi giành trọn 3 điểm...