Nam Định giành chiến thắng kịch tính trước Hà Nội trong phút bù giờ; Bình Dương leo lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng.

Thứ Bảy, 16/03/2024 - 03:52

Nam Định giành chiến thắng nghẹt thở trước Hà Nội ở phút bù giờ

Sau thất bại bất ngờ trước Bình Định, đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt đã phải đối mặt với sức ép từ các đội xếp sau trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, Nam Định đã thể hiện quyết tâm rất lớn khi đối đầu với Hà Nội. Trong khi đó, HLV Daiki Iwamasa và các học trò đang cố gắng lấy lại phong độ sau chiến thắng trước TP.HCM ở vòng đấu trước. Trận đấu giữa hai đội được dự đoán sẽ rất hấp dẫn.

Ngay từ phút thứ 2, Nam Định đã tạo ra sự uy hiếp với cú sút vọt xà ngang của Hendrio Da Silva. Đội chủ nhà tiếp tục tạo ra áp lực với hàng loạt cú dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Quan Văn Chuẩn. Tuy nhiên, Hà Nội đã chơi tốt hơn sau đó khi kiểm soát bóng và tạo ra các tình huống tấn công. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0 và thế trận giằng co.

Bài sau trận Nam Định vs Hà Nội; Bình Dương vs Hà Tĩnh 20h - Bóng Đá

Nam Định và Hà Nội tạo ra màn rượt đuổi kịch tính. Ảnh: Vietnamnet.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Daiki Iwamasa đã tung Phạm Tuấn Hải và Joel Tagueu vào sân nhằm tăng cường sức tấn công cho Hà Nội. Tuy Nam Định vẫn chơi chủ động hơn, nhưng áp lực của đội khách không đáng kể. Đến phút 66, Hendrio Da Silva xâm nhập vòng cấm và dứt điểm quyết đoán, buộc thủ môn Văn Chuẩn phải đẩy bóng ra. Nguyễn Văn Toàn đã xuất hiện đúng lúc để đưa bóng vào lưới, mở tỷ số cho Nam Định.

Sau bàn thua, Hà Nội đã thi đấu với sự nỗ lực. Phút 75, đội khách đã gỡ hòa với pha đánh đầu căng và chính xác của Phạm Xuân Mạnh sau tình huống phạt góc. Không dừng lại ở đó, tới phút 90+3, Phạm Tuấn Hải đã ghi bàn bằng cú tung người móc bóng hiểm hóc, đưa Hà Nội vươn lên dẫn trước. Tưởng chừng Nam Định sẽ nhận thất bại thứ 2 liên tiếp, nhưng chỉ sau 2 phút, Rafaelson đã ghi bàn san bằng tỷ số 2-2. Vào phút 90+7, sau khi kiểm tra công nghệ VAR, trọng tài Hoàng Thái Bình đã công nhận bàn thắng của Nguyễn Văn Vĩ từ cú sút cận thành, mang lại chiến thắng 3-2 nghẹt thở cho Nam Định.

Với kết quả này, Nam Định tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng xếp hạng với 25 điểm. Trong khi đó, Hà Nội chỉ có 13 điểm và vẫn chưa thể vươn lên nhóm dẫn đầu.

Kết quả: Nam Định 3-2 Hà Nội.

Ghi bàn: Văn Toàn (66′), Rafaelson (90+5′), Văn Vĩ (90+7) – Xuân Mạnh (75′), Tuấn Hải (90+3′)

Đội hình xuất phát:

Nam Định: Trần Nguyên Mạnh (26), Dương Thanh Hào (3), Lucas Alves (4), Nguyễn Phong Hồng Duy (7), Nguyễn Văn Toàn (9), Hendrio Da Silva (10), Rafaelson (14), Trần Văn Đạt (19), Tô Văn Vũ (28), Trần Văn Công (37), Lý Công Hoàng Anh (88).

Hà Nội: Quan Văn Chuẩn (37), Đỗ Duy Mạnh (2), Brandon Wilson (4), Phạm Xuân Mạnh (7), Nguyễn Văn Quyết (10), Nguyễn Hai Long (14), Nguyễn Thành Chung (16), Nguyễn Văn Trường (19), Vũ Đình Hai (21), Denilson (70), Lê Văn Xuân (45).

Bình Dương giành chiến thắng tối thiểu trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Sau trận thua trước CAHN vào ngày thứ 7, Thanh Hóa đã tạo cơ hội cho Bình Dương cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng khi chỉ phải đối đầu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh – đội đứng thứ 11 hiện tại. Với lợi thế sân nhà, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức được đánh giá cao hơn trong mục tiêu giành 3 điểm.

Hai đội bước vào trận đấu với sự cân bằng. Phút thứ 12, Bình Dương đã có cơ hội đầu tiên với cú đánh đầu của Atshimene Charles, nhưng không thành công. Trong những phút tiếp theo, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã tổ chức phòng ngự chặt chẽ, làm cho các pha tấn công của Bình Dương trở nên không hiệu quả. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bài sau trận Nam Định vs Hà Nội; Bình Dương vs Hà Tĩnh 20h - Bóng Đá

Bình Dương giành thắng lợi tối thiểu trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: 24h.

Sang hiệp 2, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có cơ hội với pha băng xuống và dứt điểm của Bùi Văn Đức ở phút 50, nhưng không thành công. Đội chủ nhà sau đó nỗ lực tấn công hơn. Đến phút 72, Atshimene Charles đã mở tỷ số cho Bình Dương với cú dứt điểm cận thành sau một pha chọn vị trí tốt.

Sau bàn thua, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cố gắng tấn công nhưng không tạo ra được nhiều cơ hội. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến khi trận đấu kết thúc.

Với kết quả này, Bình Dương đã có 23 điểm, xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng V-League 2023/2024, cùng điểm nhưng kém chỉ số phụ so với Nam Định. Đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức cho thấy họ là ứng viên nặng ký cho cuộc đua vô địch mùa giải năm nay. Trong khi đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đứng thứ 11 với 12 điểm.

Kết quả: Bình Dương 1-0 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Ghi bàn: Atshimene Charles (72′).

Đội hình xuất phát:

Bình Dương: Trần Minh Toàn (25), Lê Quang Hùng (34), Janclesio (4), Joseph Onoja (5), Võ Minh Trọng (17), Nguyễn Tiến Linh (22), Bùi Vĩ Hào (11), Trần Đình Khương (21), Trần Trung Hiếu (39), Bùi Duy Thường (88), Atshimene Charles (90).

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Nguyễn Thanh Tùng (1), Nguyễn Văn Hạnh (3), Nguyễn Xuân Hùng (20), Vũ Viết Triều (30), Bùi Văn Đức (25), Nguyễn Trọng Hoàng (89), Trần Văn Bửu (17), Bruno Almeida (8), Nguyễn Trung Học (28), Ibara Prince (99), Diallo (91).

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Kiatisuk chia sẻ nhận định về thể trạng của cầu thủ CAHN sau kỳ nghỉ Tết.
Kiatisuk chia sẻ nhận định về thể trạng của cầu thủ CAHN sau kỳ nghỉ Tết.

24-02-2024

HLV Kiatisuk Senamuang đã có một khởi đầu suôn sẻ tại CLB CAHN khi đội bóng giành chiến thắng 2-0 trước CLB TP.HCM. Jeferson Elias và Geovane Magno đã ghi được hai...

HLV Shin nổi bật với cầu thủ Indonesia; U23 Việt Nam vượt qua Tajikistan để giành chiến thắng
HLV Shin nổi bật với cầu thủ Indonesia; U23 Việt Nam vượt qua Tajikistan để giành chiến thắng

21-03-2024

HLV Shin bạt tai cầu thủ Indonesia Sự cố xảy ra trong một buổi tập gần đây của ĐT Indonesia chuẩn bị cho màn đối đầu gặp Việt Nam tại VL thứ 2 World Cup...

“Không có băng hình đối thủ để mổ, chúng tôi không thể tiến hành phẫu thuật”
“Không có băng hình đối thủ để mổ, chúng tôi không thể tiến hành phẫu thuật”

25-02-2024

Đang đứng ở vị trí cuối bảng và gặp khó khăn về tài chính, CLB Khánh Hòa đã được nhắc đến như ứng viên hàng đầu cho việc xuống chơi ở Hạng Nhất...

3 cầu thủ người Brazil muốn gia nhập Đội tuyển Việt Nam; HLV Klinsmann thêm nhiên liệu vào cuộc tranh cãi.
3 cầu thủ người Brazil muốn gia nhập Đội tuyển Việt Nam; HLV Klinsmann thêm nhiên liệu vào cuộc tranh cãi.

23-02-2024

3 cầu thủ ngoại binh Brazil muốn thi đấu cho ĐT Việt Nam Mới đây, trung vệ ngoại binh Marlon Rangel đang chơi cho CLB Bình Định đã bày tỏ mong muốn được khoác...

HLV Nhật Bản phê phán phong cách kiểm soát bóng của đội tuyển Việt Nam
HLV Nhật Bản phê phán phong cách kiểm soát bóng của đội tuyển Việt Nam

23-02-2024

Tại kỳ Asian Cup vừa qua, tuyển Việt Nam không thể giành được điểm số nào trong trận đấu với đội tuyển Qatar. Điều này đã khiến cho HLV “Phù thủy...