Những khoảnh khắc đáng chú ý của Hojlund tiếp tục làm nổi bật vấn đề tại Man Utd

Thứ Hai, 26/02/2024 - 22:53

Trong trận đấu gặp Newport County, Manchester United đã giành chiến thắng 4-2 nhưng vẫn còn những vấn đề cần lo ngại. Một trong số đó là tình trạng của Rasmus Hojlund, người đã ghi bàn quyết định. Alan Shearer đã có nhận xét về cầu thủ người Đan Mạch sau trận đấu:

“Tôi nghĩ anh ấy đã làm việc chăm chỉ và thi đấu tốt ở hàng công. Anh ấy xứng đáng được ghi bàn cho những gì anh đã làm, anh ấy không bao giờ dừng lại. Anh phải tiếp tục tiến lên và anh ấy xứng đáng với điều đó”.

Rasmus Hojlund đã thi đấu rất nỗ lực. Anh ấy đã xuất hiện đúng thời điểm và địa điểm để tìm kiếm bàn thắng cá nhân. Pha lập công của tiền đạo người Đan Mạch đi theo một chủ đề chung trong mùa giải này. Anh ấy phần lớn phải tự mình làm mọi thứ, với rất ít sự hỗ trợ từ các đồng đội.

Hojlund đã ghi được 8 bàn trong mùa này, trong đó có 5 bàn không có sự kiện tạo từ đồng đội. Khi nói về khả năng dứt điểm kém của cầu thủ trẻ này, chúng ta cần xem xét xem Hojlund đã nhận được sự hỗ trợ từ các đồng đội như thế nào. Có nhiều trận đấu mà Hojlund đã gây chú ý với những pha chạy thẳng vào khung thành, nhưng lại không được sự chú ý từ các cầu thủ xung quanh.

Có thể thấy điều này qua việc Alejandro Garnacho đã chạy lên và dứt điểm thay vì chuyền bóng cho Hojlund hoặc Bruno Fernandes trong vòng cấm. Ngoài ra, trong một tình huống khác, Garnacho đã không căng ngang cho Hojlund mà thích xử lý bóng cá nhân. Hojlund đã nhanh chóng phản ứng trước Garnacho.

Không chỉ ở cánh trái, với sự tỏa sáng của Antony ở cánh phải, Hojlund cũng thiếu sự kết nối. Giống như Garnacho, Antony thích chơi bóng cá nhân và tự tin đi vào trung lộ thay vì chuyền bóng cho đồng đội.

Tuy Hojlund không hoàn toàn vô tội, anh ấy đôi khi mất tích trong một số trận đấu và bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn, nhưng điều đáng chú ý là anh ấy vẫn còn rất trẻ. Với áp lực lớn, cầu thủ trẻ này cần thời gian để thích nghi với môi trường mới.

Nếu Manchester United đã ký hợp đồng với một tiền đạo đẳng cấp khác vào mùa hè năm ngoái, họ có thể ghi nhiều bàn hơn, nhưng không có chứng cứ cho thấy hàng công sẽ hoạt động trơn tru bởi còn nhiều vấn đề khác. Với ba bàn thắng trong bốn trận gần đây, Hojlund không phải là một tiền đạo kém.

Để đánh giá anh ấy, chúng ta cần nhìn vào số lượng bàn thắng, nhưng không chỉ vậy. Quỷ đỏ cần có những cái tên khác trên hàng công để tạo ra sự hỗ trợ cho cầu thủ trẻ này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐT Anh chính thức thay đổi quyết định tuyển Kobbie Mainoo
ĐT Anh chính thức thay đổi quyết định tuyển Kobbie Mainoo

20-03-2024

Trước đó không lâu, dư luận ở xứ sở sương mù đã phản ứng mạnh khi Kobbie Mainoo không được triệu tập vào đội tuyển trong buổi tập trung tháng 3. HLV...

Ten Hag gây thất vọng cho ngôi sao hàng đầu
Ten Hag gây thất vọng cho ngôi sao hàng đầu

20-03-2024

Eriksen là một trong những cầu thủ mà Ten Hag đã chiêu mộ ngay sau khi ông trở thành huấn luyện viên của Man United vào mùa hè 2022. Mùa giải đầu tiên trong màu...

HLV Coventry phá vỡ bầu không khí im lặng khi đối đầu với M.U
HLV Coventry phá vỡ bầu không khí im lặng khi đối đầu với M.U

20-03-2024

Trong cuộc thư hùng Manchester United ở bán kết FA Cup, HLV Mark Robins của Coventry City và cựu cầu thủ của Quỷ đỏ đã có nhận định: “Chạm trán Man United...

Shaun Wright-Phillips hối hận khi từ chối cơ hội đến Arsenal
Shaun Wright-Phillips hối hận khi từ chối cơ hội đến Arsenal

25-03-2024

Emmanuel Adebayor, Samir Nasri, Kolo Toure, Gael Clichy, Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko là một số cầu thủ đã chuyển đến từ CLB khác trong những năm qua. Shaun...

Mauricio Pochettino “tắt đèn”, Chelsea bị loại khỏi đội hình chính
Mauricio Pochettino “tắt đèn”, Chelsea bị loại khỏi đội hình chính

26-02-2024

Kể từ khi gia nhập Chelsea theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè 2020, Malang Sarr gần như “mất hút” tại sân Stamford Bridge. Tính đến thời điểm...