Chiếc phao cứu sinh của Pochettino

Thứ Hai, 26/02/2024 - 23:07

Tại Villa Park, Chelsea đã có một trận đấu hoàn toàn khác so với những trận gần đây khi họ bị thủng lưới 8 bàn. Đội bóng của HLV Mauricio Pochettino đã tạo áp lực ngay từ đầu trận và đã có bàn thắng mở tỷ số từ Conor Gallagher.

Tuy nhiên, dù dẫn trước nhưng NHM Chelsea vẫn lo lắng sau trận đấu với Wolves cuối tuần trước đó.

Đội bóng của Pochettino đã sửa sai và tìm được bàn thắng nhân đôi cách biệt chỉ sau 10 phút. Nicolas Jackson đã ghi bàn đầu tiên của mình với một cú đánh đầu hiểm hóc.

Trên thực tế, Chelsea có thể ghi nhiều bàn hơn nếu Aston Villa không mất thế trận và mắc nhiều sai lầm. Sau giờ nghỉ, Unai Emery có vẻ không tìm ra giải pháp để cải thiện tình hình.

Trong lúc Aston Villa còn đang loay hoay tìm cách thiết lập thế trận, Chelsea đã khiến cả khán đài Villa Park im bặt với cú sút phạt siêu phẩm của Enzo Fernandez. Sau đó, Fernandez đã ăn mừng bàn thắng với khán giả.

Bàn thắng của Moussa Diaby trong những phút cuối chỉ mang tính chất danh dự.

Với chiến thắng này, Chelsea có cơ hội đi tiếp khi ở vòng đấu tới, họ chỉ phải đối đầu với Leeds United – đội bóng đã xuống hạng mùa trước.

Chiến thắng này không chỉ giúp Chelsea phục hồi tinh thần sau chuỗi trận thua, mà còn giúp Pochettino giải tỏa áp lực sau những yêu cầu sa thải.

Pochettino hiểu rõ áp lực khi ngồi vào ghế nóng tại Stamford Bridge, nhưng ông cần thời gian để định hình lối chơi và bổ sung nhân sự phù hợp.

Ở thời điểm hiện tại, việc cạnh tranh Premier League có vẻ xa vời, nhưng Chelsea vẫn cố gắng giành một vị trí trong top 4 để giành suất dự Champions League.

Tuy nhiên, FA Cup và EFL Cup có vẻ quan trọng hơn đối với Chelsea.

Trước áp lực từ NHM, Pochettino cần một danh hiệu để làm dịu lòng các CĐV. FA Cup và EFL Cup có thể trở thành cứu cánh cho ông.

Vượt qua thử thách từ Villa, cánh cửa vô địch ngày càng rộng mở cho Pochettino. Dù còn đối thủ như Man Utd hay Liverpool, nhưng Chelsea hoàn toàn có khả năng đánh bại họ nếu chuẩn bị kỹ lưỡng.

Đây là nhiệm vụ bắt buộc cho Pochettino mùa này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hojlund vượt qua 7 tiền đạo hàng đầu trong năm 2024
Hojlund vượt qua 7 tiền đạo hàng đầu trong năm 2024

26-02-2024

Từ ngày 1 tháng 1, Hojlund đã ghi được 7 bàn thắng cho Quỷ đỏ trên mọi đấu trường, nhiều hơn số bàn thắng mà 7 tiền đạo ưu tú của Bayern Munich, Barcelona...

Gabriel Martinelli tin rằng đồng đội của mình có thể giành giải Quả bóng Vàng
Gabriel Martinelli tin rằng đồng đội của mình có thể giành giải Quả bóng Vàng

23-03-2024

Hiện tại, Jorginho đã chuyển đến Arsenal để tiếp tục sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, vài mùa giải trước đây, anh đã có cơ hội giành danh hiệu Quả bóng...

Hai thái cực bùng nổ tại Amad Diallo
Hai thái cực bùng nổ tại Amad Diallo

18-03-2024

Amad Diallo đã ghi dấu ấn đẹp nhất trong sự nghiệp trẻ của mình với bàn thắng ấn định chiến thắng 4-3 trong hiệp phụ, giúp Manchester United vượt qua...

Top 5 cầu thủ Premier League vô duyên nhất từ mùa giải 2022/23.
Top 5 cầu thủ Premier League vô duyên nhất từ mùa giải 2022/23.

26-02-2024

5. Marcus Rashford – 28 Marcus Rashford đã có màn trình diễn thú vị trong vài mùa giải gần đây dưới sự dẫn dắt của Erik ten Hag. Một điều đáng chú ý là tỷ...

Sự tham vọng của tôi không phải là ngồi dự bị mãi ở Man Utd
Sự tham vọng của tôi không phải là ngồi dự bị mãi ở Man Utd

21-03-2024

Christian Eriksen đã chia sẻ về việc không được ra sân thường xuyên ở Manchester United. Anh nói: “Trước đây, tôi đã tuyên bố rằng mình không hài lòng khi...