Raphael Varane gây ấn tượng đáng kinh ngạc

Thứ Hai, 26/02/2024 - 22:59

Theo TNT Sports, Raphael Varane có tỷ lệ chiến thắng trong các pha tranh chấp trên không cao nhất ở Premier League mùa này. Tỷ lệ đấu tay đôi trên không thành công của cầu thủ 30 tuổi là 90%.

Virgil van Dijk (Liverpool) và Kristoffer Ajer (Brentford) lần lượt xếp thứ hai và thứ ba với tỷ lệ thắng tranh chấp trên không là 83% và 78%. Đối tác phòng ngự của Varane là Harry Maguire – đứng thứ 5 toàn giải đấu với tỷ lệ thành công 76%.

Raphael Varane vẫn là cầu thủ quan trọng của Man Utd. Anh sở hữu chiều cao 1,91m và tận dụng tối đa lợi thế về thể hình để giúp Man Utd hạn chế những bàn thua không chiến. Varane không nhất thiết phải là một trung vệ mạnh mẽ theo kiểu Van Dijk hay Maguire, nhưng anh chơi bóng đầu óc và khôn ngoan trong việc phá vỡ nhịp độ tấn công của đối phương.

Mặc dù không nhanh bằng thời kỳ đỉnh cao ở Real Madrid, nhưng Varane vẫn giữ đủ tốc độ để đạt hiệu quả trong những pha cần chạy đua. Một bài phân tích của The Athletic trước Giáng sinh đã tiết lộ giá trị thực sự của trung vệ dường như không còn được trọng dụng ở Old Trafford mùa này.

Theo đó, Varane từng thực hiện 15 pha cản phá trong trận hòa 0-0 đầy cam go trước đối thủ khó chịu Liverpool ngay tại Anfield vào tháng 12/2023. Đáng chú ý, 9 trong số đó là bằng đầu của cầu thủ người Pháp, trong khi anh thắng cả 4 lần không chiến.

Trong trận thắng nhọc 2-1 trước Luton Town, Varane thực hiện 5 pha cản phá, nhiều hơn gấp đôi so với bất kỳ đồng đội nào. Anh cũng cản được hai cú sút, thực hiện hai lần đánh chặn và một pha tắc bóng.

Khả năng chiếm ưu thế trên không của Varane, đồng thời có ảnh hưởng mạnh mẽ đến tổ chức ở hàng phòng ngự, đóng vai trò quan trọng đối với Man United, đặc biệt khi tính đến khả năng không chiến không tốt của dàn sao Quỷ đỏ.

Lisandro Martinez, Bruno Fernandes, Alejandro Garnacho và Marcus Rashford không có khả năng không chiến thực sự tốt, thậm chí nhiều người còn yếu. Luke Shaw rất mạnh về mặt không chiến đối với một hậu vệ cánh, nhưng anh lại thường xuyên dính chấn thương. Tyrell Malacia, Diogo Dalot hay Aaron Wan-Bissaka cũng có nhiều hạn chế khi tranh chấp bóng bổng.

Do đó, một cầu thủ giành chiến thắng 90% các pha tranh chấp trên không sẽ là một phần quan trọng của Man Utd. Quỷ đỏ vẫn cần Varane để hàng thủ trở nên cân bằng hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

“Cơ hội để Erik ten Hag gây ấn tượng với Sir Jim Ratcliffe”
“Cơ hội để Erik ten Hag gây ấn tượng với Sir Jim Ratcliffe”

26-02-2024

Manchester United đã giành chiến thắng ở vòng 4 FA Cup khi đánh bại Newport County với tỷ số chung cuộc 4-2. Đội bóng của Erik ten Hag đã vươn lên dẫn trước 2-0...

Ước mơ nhiệt huyết của một cầu thủ muốn được đấu cho Man Utd
Ước mơ nhiệt huyết của một cầu thủ muốn được đấu cho Man Utd

19-03-2024

Amad Diallo, sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, đã ghi bàn thắng quan trọng giúp Manchester United đánh bại Liverpool trong hiệp phụ. Tuy nhiên, anh đã phải rời sân...

Cú sốc của Haaland được Guardiola tiết lộ
Cú sốc của Haaland được Guardiola tiết lộ

26-02-2024

Trận đấu bù trên sân Etihad, Man City đã kiểm soát bóng vượt trội lên tới 71%, tung ra 25 cú sút và 11 lần đưa bóng đi trúng đích nhưng chỉ ghi được 1 bàn....

Tại sao giới chủ Qatar không thể mua M.U?
Tại sao giới chủ Qatar không thể mua M.U?

13-03-2024

Quá trình mua bán kéo dài 13 tháng được nhà Glazer khởi động vào cuối năm 2022 đã chứng kiến Sheikh Jassim đối đầu với Sir Jim Ratcliffe trong một cuộc đua gay...

Top 5 cầu thủ Premier League vô duyên nhất từ mùa giải 2022/23.
Top 5 cầu thủ Premier League vô duyên nhất từ mùa giải 2022/23.

26-02-2024

5. Marcus Rashford – 28 Marcus Rashford đã có màn trình diễn thú vị trong vài mùa giải gần đây dưới sự dẫn dắt của Erik ten Hag. Một điều đáng chú ý là tỷ...