Son Heung-min phản ứng sau scandal; ĐT Việt Nam tăng cường đội hình với cầu thủ nhập tịch

Thứ Sáu, 23/02/2024 - 16:23

Đội tuyển Việt Nam có thể bổ sung cầu thủ nhập tịch?

Gần đây, có những tin đồn cho rằng CLB Nam Định đang nỗ lực để bổ sung 2 cầu thủ nhập tịch là Hendrio Araujo da Silva và Rafaelson. Nếu điều này xảy ra, hai cầu thủ này sẽ có cơ hội thi đấu trong V-League và có thể được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam trong tương lai.

Đội chủ nhà Thiên Trường cũng mới bổ sung thêm một ngoại binh chất lượng là Lucas Alves de Araujo, người từng là đội trưởng của Dinamo Bucharest ở giải vô địch quốc gia Romania. Tuy nhiên, lãnh đạo CLB Nam Định đã phủ nhận thông tin về việc bổ sung cầu thủ nhập tịch cho Hendrio Araujo Dasilva và Rafaelson.

Son Heung-min nói về scandal gần đây

Trong thời gian qua, vụ mâu thuẫn giữa Son Heung-min và Lee Kang-in đã khiến cầu thủ của Tottenham Hotspur chấn thương ngón tay và đội tuyển Hàn Quốc bị loại khỏi Asian Cup 2023. Sự việc này đã thu hút sự chú ý của truyền thông toàn cầu. Hầu hết mọi người đã ủng hộ tiền đạo sinh năm 1993 và chỉ trích mạnh mẽ ngôi sao đang thi đấu cho PSG tại Ligue 1.

Gần đây, chính Son Heung-min đã lên tiếng và nói: “Tôi có thể đứng dậy và mạnh mẽ tiếp tục nhờ sự ủng hộ từ người hâm mộ. Tuần qua là tuần khó khăn nhất trong cuộc đời và sự nghiệp của tôi. Asian Cup 2023 sẽ là một kỷ niệm mà tôi sẽ không thể quên cho đến khi chết”.

U23 Việt Nam được hủy án kỷ luật

Trước trận đấu với Bình Định ở vòng 9 V-League 2023/2024, ban lãnh đạo CLB SLNA đã quyết định hủy án kỷ luật nội bộ đối với Đinh Xuân Tiến. Tiền đạo của U23 Việt Nam đã có thể trở lại tập luyện và thi đấu bình thường trong trận tới.

Trước đó, Xuân Tiến đã vắng mặt từ vòng 5 đến vòng 8 của giải VĐQG do vi phạm kỷ luật trong sinh hoạt đến 3 lần. Anh đã bị ban lãnh đạo CLB SLNA phạt chuyển xuống tập luyện cùng đội trẻ.

Báo chí Indonesia lo lắng về Nguyễn Tiến Linh

Tờ Bola gần đây đã cảnh báo đội tuyển Hàn Quốc về sức mạnh của đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là sự trở lại của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh trong hai trận đấu sắp tới với Hàn Quốc tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Tác giả viết: “Đội tuyển Việt Nam đã không có những cầu thủ xuất sắc nhất tại Asian Cup 2023. Họ đã không có Nguyễn Tiến Linh. Trong 3 lần gặp Indonesia, đội trưởng của CLB Bình Dương đã ghi 4 bàn thắng vào lưới Nadeo Argawinata và Ridho. Tiến Linh đang chờ đợi để xem liệu anh đã hồi phục hoàn toàn từ chấn thương hay chưa để trở lại đội tuyển Việt Nam. Nếu điều đó xảy ra, Jordi Amat và các đồng đội sẽ phải cẩn thận hơn”.

HLV Troussier: “Đội tuyển Việt Nam không có tiền đạo giỏi”

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với nhà báo Tamura Shuichi trên tờ FRIDAY Digital (Nhật Bản), HLV Philippe Troussier đã chia sẻ về chiến thuật thi đấu trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản tại Asian Cup 2023. Ông nói: “Tôi đã xem các trận đấu của đội tuyển Nhật Bản và quyết định xây dựng hàng tiền vệ để phá vỡ lối chơi tấn công của đối thủ. Xét về sức mạnh, đội tuyển Việt Nam sẽ phải phòng ngự trong khoảng 70% thời gian trận đấu. Tôi yêu cầu các cầu thủ duy trì tính kỷ luật và tổ chức”.

Ông cũng nhắc đến 2 bàn thắng từ các tình huống cố định của đội tuyển Việt Nam và cho biết: “Đội tuyển Việt Nam không có tiền đạo giỏi nên chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho các tình huống cố định, đó là vũ khí duy nhất để tạo nguy hiểm cho đối thủ”.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Chuyên gia bóng đá Indonesia phê phán việc nhập tịch đang trở nên quá phổ biến
Chuyên gia bóng đá Indonesia phê phán việc nhập tịch đang trở nên quá phổ biến

18-03-2024

Đội tuyển Indonesia sẽ có 2 trận đấu quan trọng với Việt Nam trong tháng 3 này thuộc khuôn khổ bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Ngày 21/03...

HLV Lê Huỳnh Đức chính thức lên tiếng sau những lời đồn đoán gay gắt về CLB TP.HCM
HLV Lê Huỳnh Đức chính thức lên tiếng sau những lời đồn đoán gay gắt về CLB TP.HCM

24-02-2024

Trận đấu giữa Bình Dương và CLB TP.HCM tại Cúp Quốc Gia đã diễn ra hấp dẫn với chiến thắng 2-1 nghiêng về phía Bình Dương nhờ các bàn thắng của Nguyễn...

Ngoại binh ghi bàn phản lưới, Bình Dương đánh mất cơ hội giành điểm.
Ngoại binh ghi bàn phản lưới, Bình Dương đánh mất cơ hội giành điểm.

25-02-2024

Sau thời gian nhường chỗ cho ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup 2023 và Tết Cổ truyền, V-League 2023/2024 đã trở lại với các trận đấu ở vòng 9. Trận đấu giữa...

HAGL lo ngại về việc rớt hạng?
HAGL lo ngại về việc rớt hạng?

24-02-2024

Vòng 9 V-League 2023/2024 chứng kiến sự thất bại 0-2 của CLB HAGL trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Kết quả này khiến HAGL tiếp tục xếp cuối BXH với 5 điểm sau 1...

Người đại diện của Quang Hải phản ứng sau trận thua của Việt Nam trước Indonesia
Người đại diện của Quang Hải phản ứng sau trận thua của Việt Nam trước Indonesia

22-03-2024

Đội tuyển quốc gia Việt Nam đã gặp thất bại 0-1 trước Indonesia trong trận đấu thứ 3 của bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Egy Maulana...