Vụ Eriksen mở ra tương lai tươi sáng cho viên ngọc quý của Man Utd

Thứ Tư, 20/03/2024 - 05:38

Có thông tin cho biết Christian Eriksen đang không hài lòng với tình hình tại Manchester United. Anh không được huấn luyện viên Erik Ten Hag sử dụng nhiều trong mùa giải này và có khả năng anh sẽ rời đi sau khi mùa giải kết thúc.

Trên trang Tipsbladet của Đan Mạch, Eriksen chia sẻ: “Tôi đã nói chuyện với Erik về việc không hài lòng với tình hình hiện tại và muốn thi đấu nhiều nhất có thể, nhưng tôi luôn sẵn sàng khi đội cần, điều mà tôi đã và sẽ luôn như vậy.”

“Ông ấy nói rằng đó là đội hình ông ấy đã chọn và Kobbie Mainoo đang chơi tốt, phần còn lại của hàng tiền vệ cũng đang hoạt động tốt, vì vậy sẽ có sự cạnh tranh về vị trí, điều được mong đợi khi chơi cho một câu lạc bộ hàng đầu. Có một sự cạnh tranh lớn ở trong đội bóng”.

“Tất nhiên, bạn có thể có nhiều lo lắng vì tôi muốn chơi bóng nhiều nhất có thể. Đương nhiên, bạn không muốn luôn ngồi trên băng ghế dự bị. Tôi không muốn cách tiếp cận đó, nhưng đó không phải là điều gì đáng lo ngại lúc này”.

Sau sự cố tại EURO 2020, nền tảng thể lực của Eriksen đã giảm nhiều. Với một người có tiền sử bệnh tim, không thể yêu cầu anh hoạt động ở mức độ cao hơn. Việc Eriksen vẫn tiếp tục chơi bóng tính đến thời điểm này đã là một kỳ tích.

Eriksen đã ký hợp đồng tự do với Manchester United vào mùa hè năm 2022 nhưng chỉ đá chính 11 trận mùa này. Anh đã mất vị trí sau sự xuất hiện của cầu thủ trẻ Kobbie Mainoo. Eriksen có thể chuyển đến Galatasaray và đã đàm phán bí mật với đại diện Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng trước.

Câu lạc bộ cũ của Eriksen, Brentford, là một lựa chọn không tồi khi HLV Thomas Frank nói rằng anh sẽ “luôn được chào đón trở lại” tại đội bóng cũ.

Sự ra đi của Eriksen sẽ mở ra nhiều cơ hội cho Mainoo, người được xem là tương lai của Manchester United. Mainoo đã gây ấn tượng với NHM trong những tuần gần đây với năng lượng không ngừng của mình ở khu vực giữa sân.

Trong trận Tứ kết FA Cup gần nhất, Mainoo đã gây phấn khích khi loại bỏ hai cầu thủ Liverpool chỉ trong một tình huống bóng. Tính ‘tăng động’ trong cách chơi của Mainoo là điều mà Ten Hag sẽ cần trong thời gian tới và sự tĩnh tại của Eriksen có lẽ phù hợp với môi trường bóng đá ít khắc nghiệt hơn Premier League.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

5 CLB Premier League thèm khát vươn tầm châu Âu
5 CLB Premier League thèm khát vươn tầm châu Âu

17-03-2024

Sau loạt trận vòng 16 đội, UEFA đã tổ chức buổi lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League và Europa League. Các cặp đấu đã được xác định và những trận...

Ten Hag đã mắc sai lầm khi nhìn lại 4 điểm yếu của M.U sau trận thắng Liverpool
Ten Hag đã mắc sai lầm khi nhìn lại 4 điểm yếu của M.U sau trận thắng Liverpool

20-03-2024

Sai lầm của Ten Hag Amad Diallo đã tỏa sáng sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, với bàn thắng ấn định chiến thắng 4-3 chung cuộc cho Manchester United. Đồng...

Foden vượt trội hơn Palmer
Foden vượt trội hơn Palmer

23-03-2024

Theo ý kiến của cựu cầu thủ Emmanuel Petit, HLV Gareth Southgate nên cho Cole Palmer có cơ hội tham gia EURO 2024. Petit cho rằng Palmer đại diện cho tương lai của đội...

Giám đốc Arsenal không ngại đề cập đến trình độ của Tomiyasu
Giám đốc Arsenal không ngại đề cập đến trình độ của Tomiyasu

21-03-2024

Arsenal đang tiếp tục đẩy mạnh việc giữ chân các cầu thủ trụ cột. Sau những Bukayo Saka, Gabriel Magalhaes và Ben White, đến lượt hậu vệ Takehiro Tomiyasu đã...

Trận đấu FA Cup bị hoãn do sự bạo lực
Trận đấu FA Cup bị hoãn do sự bạo lực

26-02-2024

Trận đấu vòng 4 FA Cup giữa West Brom và Wolves đã bị tạm dừng sau sự cố người hâm mộ đánh nhau. Cả hai CLB đều rời sân và trở về phòng thay đồ sau 82...