Xabi Alonso nên trở lại Liverpool hay gia nhập Bayern Munich?

Thứ Tư, 13/03/2024 - 06:21

Tiềm lực đội hình

Đội ngũ nhân sự của Liverpool có vẻ tốt hơn so với Bayern Munich. Ngoài nhóm các cầu thủ như Alisson, Virgil van Dijk, Trent Alexander-Arnold, Mohamed Salah, Liverpool còn có nhiều ngôi sao đáng chú ý khác.

Trong khi đó, Bayern Munich cũng có một số cầu thủ xuất sắc như Harry Kane, Jamal Musiala, Joshua Kimmich và Alphonso Davies. Tuy nhiên, chất lượng chung của Bayern hiện đang thấp hơn, điều này đã dẫn đến những kết quả không tốt gần đây.

Vấn đề là đội hình nào phù hợp hơn với phong cách của Alonso? Liverpool đã chứng minh cách tiếp cận hiện tại của họ rất khác với cách Leverkusen vận hành mùa này. Tuy nhiên, nhiều cầu thủ hiện tại ở Liverpool có khả năng thích nghi tốt, và họ có những hậu vệ cánh tấn công theo đúng kiểu mà Alonso ưa thích.

Sức mạnh chi tiêu

Bayern Munich có sức hấp dẫn và đủ tiền để mua bất kỳ cầu thủ nào tại Bundesliga. Vì vậy, nếu Alonso muốn mang theo những học trò yêu thích từ Leverkusen, Bayern Munich không gặp khó khăn.

Trong khi đó, Liverpool không mua sắm quá nhiều nhưng họ sẵn lòng chi tiền để mang về những cầu thủ mà họ cần. Vì vậy, Alonso cũng có thể có được những người mà ông muốn nếu thuyết phục được ban lãnh đạo của Liverpool. Hiện tại, một tiền vệ phòng ngự có thể là điều mà Alonso cần nếu ông nhận lời dẫn dắt Liverpool.

Mối quan hệ với lãnh đạo

Liverpool hiện vẫn chưa có giám đốc thể thao cho mùa giải tới. Vì vậy, Alonso chưa biết ông sẽ làm việc với ai nếu kế nhiệm Klopp.

Bên phía Bayern Munich, Giám đốc thể thao Christoph Freund và Giám đốc điều hành Jan-Cristian Dreesen cũng mới nhậm chức từ mùa Hè năm ngoái. Tuy nhiên, ít nhất Alonso biết mình sẽ làm việc cùng ai ở Munich.

Tuy nhiên, ông có thể phải đối mặt với nhiều áp lực và sự soi xét hơn từ cấp cao nhất của Bayern Munich, khi các cựu cầu thủ và giám đốc điều hành thích đưa ra ý kiến cá nhân của họ. Trong khi ở Liverpool, Alonso sẽ có sự tự do hơn để làm việc theo ý mình.

Sự kết nối cảm xúc

Alonso đã chơi 5 mùa giải ở Liverpool (từ 2004 đến 2009) và sau đó có 3 mùa giải ở Bayern Munich (từ 2014 đến 2017). Có vẻ như ông có mối quan hệ tốt với cả hai đội bóng.

Tuy nhiên, tại Bayern Munich, Alonso chỉ là một trong số rất nhiều cầu thủ xuất sắc. Ông có thể được yêu thích hơn ở Liverpool, khi là thành viên chủ chốt của đội đã vô địch Champions League năm 2005.

Mối quan hệ với người hâm mộ có lẽ sẽ quan trọng hơn ở Liverpool: nếu bạn muốn thành công với tư cách là HLV ở đội chủ sân Anfield, bạn cần có một mối liên hệ nào đó với người hâm mộ. Alonso đã có điều đó nên ông nhận được nhiều sự kiên nhẫn hơn so với các ứng viên khác.

Thử thách và áp lực

Nếu đến Bayern Munich, Alonso sẽ không bị so sánh nhiều với những người tiền nhiệm, khi cả Julian Nagelsmann và Thomas Tuchel đều được cho là không thành công.

Trong khi đó, Klopp là một huyền thoại của Liverpool và việc kế nhiệm những huyền thoại hiếm khi có kết cục tốt đẹp, như David Moyes kế tục Sir Alex Ferguson tại MU và Unai Emery thế chân Arsene Wenger tại Arsenal.

Tuy nhiên, áp lực giành danh hiệu tại Bayern Munich lại lớn hơn nhiều. Với Bayern Munich, vô địch Bundesliga chỉ được coi là điều tối thiểu.

Trong khi với Liverpool, vị trí thứ hai không bị coi là một thất bại – đặc biệt là khi Manchester City đang ở thời kỳ đỉnh cao. Vẫn sẽ có áp lực nhưng sẽ không quá nặng nề tại Liverpool.

Phong cách sống

Alonso từng rất thoải mái khi sống tại Liverpool. Tuy nhiên, lý thuyết cho rằng ở lại Đức có thể ít gây phiền hà hơn cho gia đình ông, bởi truyền thông Anh luôn tò mò và thích can thiệp vào đời tư của những người nổi tiếng.

Đối thủ

Dù có phần sa sút ở mùa này, Bayern Munich vẫn là một thế lực mạnh mẽ tại Đức. Dortmund và RB Leipzig đã đe dọa lật đổ Bayern Munich trong thập kỷ qua nhưng chưa bao giờ thành công. Nếu Alonso gia nhập Bayern Munich từ mùa tới, Bayern Munich cũng sẽ loại bỏ sự cạnh tranh từ Leverkusen khi đội bóng này mất “bộ não” của mình.

Trong khi đó, Premier League có quá nhiều đối thủ mạnh đặc biệt là Manchester City. Đội bóng của Pep Guardiola đã vô địch 5 trong 6 mùa giải gần nhất và Liverpool mới chỉ một lần đánh bại được họ. Sẽ không dễ để Alonso vượt qua ông thầy cũ của mình.

Vẫn còn phương án 3
Nếu quá đau đầu trong việc lựa chọn, Alonso có thể cảm ơn Liverpool và Bayern Munich vì sự quan tâm của họ và quyết định ở lại Leverkusen và tiếp tục công việc tốt ở đây. Ở tuổi 42, ông không cần phải vội vàng chuyển đến một CLB lớn hơn. Đã có rất nhiều huấn luyện viên thất bại chỉ vì ra “biển lớn” quá sớm. Điển hình là Andre Villas-Boas, người đã giành cú ăn ba tại Porto mùa giải 2010/11, nhận lời đến Chelsea vào mùa Hè 2011 ở tuổi 33 và bị sa thải chỉ sau 9 tháng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bayern Munich tiếp tục gặp khó khăn khi thất bại bất ngờ trước Lazio với tỷ số 10-0.
Bayern Munich tiếp tục gặp khó khăn khi thất bại bất ngờ trước Lazio với tỷ số 10-0.

26-02-2024

Sau thất bại 0-3 trước Bayer Leverkusen, Bayern Munich đang trong tình trạng tổn thương. HLV Thomas Tuchel và các cầu thủ quyết tâm vượt qua Lazio để lấy lại lợi...

Sếp Dortmund phê phán đội cầu thủ
Sếp Dortmund phê phán đội cầu thủ

26-02-2024

Borussia Dortmund đã trải qua một trận đấu không thành công vào thứ Bảy khi họ chỉ có được một trận hòa 1-1 trước Wolfsburg. Đây là một trận đấu kém...

Grimaldo: Cánh hậu vệ vượt trội nhất châu Âu hiện nay?
Grimaldo: Cánh hậu vệ vượt trội nhất châu Âu hiện nay?

26-02-2024

Trong vòng hơn 7 tháng thi đấu tại Bundesliga, Alex Grimaldo đã ghi được số bàn thắng ngang với tiền đạo Victor Osimhen của Napoli, người được định giá 120...

Solskjaer được giao nhiệm vụ huấn luyện Bayern Munich?
Solskjaer được giao nhiệm vụ huấn luyện Bayern Munich?

26-02-2024

Bayern Munich đang gặp khó khăn trong thời gian dưới thời Thomas Tuchel. Họ đã thua 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường và đang đối mặt với nguy cơ trắng...

Bayer Leverkusen vượt qua Bayern Munich khi Harry Kane “gây áp lực không thể thấy”
Bayer Leverkusen vượt qua Bayern Munich khi Harry Kane “gây áp lực không thể thấy”

26-02-2024

Trận đấu diễn ra căng thẳng từ đầu, nhưng trong 15 phút đầu tiên không có tình huống đáng chú ý nào. Cả Bayern Munich và Bayer Leverkusen đều chơi rất thận...