Suy nghĩ khác của thế hệ Công Phượng theo Van Bakel

Thứ Bảy, 24/02/2024 - 15:26

Trong những năm gần đây, đã có một số cầu thủ Việt Nam thử sức ở nước ngoài. Tuy nhiên, thành công vẫn chưa thực sự đến. Dù vậy, theo góc nhìn của Nguyễn Van Bakel (Danny van Bakel), đó là suy nghĩ tích cực và điều cần thực hiện nếu cầu thủ muốn tiến bộ.

“Thành thật mà nói, tôi yêu Công Phượng với tư cách là một cầu thủ và yêu anh ấy với tư cách là con người,” Van Bakel chia sẻ với báo Tiền Phong. “Anh ấy có suy nghĩ rất đúng đắn.”

“Khi tôi đến Việt Nam vào năm 2011. Các cầu thủ đến từ thế hệ cũ, họ có một suy nghĩ khác. Họ muốn ở lại Việt Nam. Họ thậm chí không nghĩ đến việc thi đấu ở nước ngoài. Lứa thế hệ công Phượng có một suy nghĩ khác. Họ muốn làm điều gì đó khác biệt. Họ muốn cố gắng để chơi bóng ở nước ngoài.”

“Thậm chí, những người như Công Phượng kiếm được nhiều tiền hơn ở Việt Nam nhưng họ không quan tâm đến tiền. Họ muốn làm điều gì đó khác. Chưa từng ai làm hết. Họ muốn trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thành công nước ngoài.”

Theo cựu cầu thủ Bình Dương, một tài năng trẻ Việt Nam sẽ không thể học hỏi thêm được gì sau 2 đến 3 năm thi đấu ở V-League.

“Tôi nghĩ rằng hầu hết tài năng ở Việt Nam. Sau 2-3 năm bạn không thể học thêm gì nữa ở V-League,” Van Bakel tiếp tục. “2-3 năm chơi ở V-League. Bạn có khoảng 60 trận và sau đó bạn không thể học thêm gì nữa ở đây. Bạn cần phải ra nước ngoài.”

Đánh giá việc Công Phượng hay Nguyễn Quang Hải không thành công khi xuất ngoại, Nguyễn Van Bakel cho rằng vấn đề nằm ở công tác chọn CLB và giải đấu.

“Bạn nhìn thấy những trường hợp như Công Phượng hay Quang Hải. Tôi nghĩ là sai khi nói vấn đề nằm ở cầu thủ. Vấn đề thực sự là sai CLB, sai giải đấu,” cựu cầu thủ sinh năm 1983 nhấn mạnh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

HLV Shin Tae-yong bày tỏ lòng biết ơn đến Việt Nam
HLV Shin Tae-yong bày tỏ lòng biết ơn đến Việt Nam

23-03-2024

Trong trận đấu vòng loại World Cup 2026, ĐT Indonesia đã có màn trình diễn ấn tượng khi đón tiếp tuyển Việt Nam trên sân nhà. Dù gặp phải đối thủ mạnh...

5 bài học từ trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia
5 bài học từ trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia

22-03-2024

1. Sự chủ quan khiến ĐT Việt Nam gục ngã Trái với dự đoán ban đầu, ĐT Việt Nam không chơi phòng ngự khi thi đấu trên sân khách trước Indonesia. Chúng ta đã...

Sự tự hủy của Nước Đình Bắc
Sự tự hủy của Nước Đình Bắc

18-03-2024

Nguyễn Đình Bắc trở lại Quảng Nam sau khi Hà Nội trả về Thương vụ chuyển nhượng của Nguyễn Đình Bắc đến CLB Hà Nội đã gây chú ý trong dư luận bóng...

Hoàng Đức chỉ thể hiện ở mức trung bình.
Hoàng Đức chỉ thể hiện ở mức trung bình.

25-02-2024

Thể Công Viettel đã có màn trình diễn dưới sự kỳ vọng khi không thể ghi bàn trong trận hòa 0-0 trước Khánh Hòa. Nguyễn Hoàng Đức, ngôi sao số 1 của đội...

ĐT Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier khiến nhiều người choáng ngợp
ĐT Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier khiến nhiều người choáng ngợp

25-03-2024

Đội tuyển Việt Nam đang đối mặt với nguy cơ bị loại ngay từ vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sau khi thất bại trước Indonesia với tỷ số 0-1...