Cách tiếp cận nghiêm túc của Jurgen Klopp tỏa sáng trong chiến thắng 5-2 của Liverpool trước Norwich

Thứ Hai, 26/02/2024 - 16:44

1. Sự tận tụy của Jurgen Klopp

Sau thông báo về việc rời Liverpool khi mùa giải này khép lại, Jurgen Klopp dường như sẽ dành hết mọi tâm huyết của mình cho mọi trận đấu cuối cùng tại Anfield.

Mặc dù chỉ phải tiếp đón đối thủ đến từ giải hạng nhất Anh là Norwich nhưng HLV người Đức tung ra đội hình cực mạnh với bộ ba Darwin Nunez, Cody Gakpo và Diogo Jota trên hàng tấn công.

Trong khi đó, những cầu thủ trụ cột ở hàng phòng ngự cũng xuất hiện như thủ môn Alisson Becker, hậu vệ Ibrahima Konate và Joe Gomez nhằm tránh những sai sót không mong muốn có thể dẫn đến một trận đá lại.

2. Nỗ lực đáng khen ngợi của Norwich

Khi bị dẫn bàn từ sớm ở phút 16, các cầu thủ của David Wagner ngay lập tức đáp trả bằng một pha lập công của Ben Gibson trong một tình huống đá phạt góc sau đó 6 phút.

Không những vậy, trong khi Liverpool đã hoàn toàn nắm quyền kiểm soát trận đấu thì các cầu thủ Norwich vẫn không hề buông xuôi. Để rồi có được bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 2-4 từ một cú sút đẹp mắt bên ngoài vòng cấm của cầu thủ vào thay người Borja Sainz ở phút 69.

Việc ghi được 2 bàn thắng trên sân Anfield của một đội bóng đang có được phong độ cao như Liverpool là một nỗ lực đáng ghi nhận của Norwich.

3. Dàn cầu thủ trụ cột của Liverpool đã sẵn sàng sau chấn thương

Có thể chiến thắng đậm trước một đội bóng đang thi đấu ở hạng đấu thấp hơn không khiến NHM quá vui mừng, nhưng việc được thấy các cầu thủ trụ cột quay trở lại sau chấn thương sẽ giúp họ an tâm hơn trong chặng hành trình còn lại của mùa giải này.

Sau khi Jota ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 thì HLV người Đức lần lượt đưa vào sân Dominik Szoboszlai, Virgil Van Dijk và Andrew Robertson để làm quen với cảm giác bóng và chuẩn bị cho những trận đấu khó khăn hơn sắp tới.

Không những vậy, Szoboszlai và Van Dijk còn đóng góp vào bàn thắng thứ 4 của Liverpool trong một tình huống phạt góc ở phút 63.

4. Sự “vô duyên” của Cody Gakpo

Cody Gakpo thi đấu cả trận nhưng anh không thể ghi được bàn thắng nào, trong khi 2 người đối tác trên hàng tấn công của anh là Nunez và Jota đều có được bàn thắng trong ngày hôm nay.

Trong 5 cú sút mà Gakpo thực hiện thì có 4 cú dứt điểm không trúng khung thành. Đặc biệt ở phút 32, Nunez đã có đường căng ngang rất thuận lợi vào giữa khung thành nhưng Gakpo lại dứt điểm ra ngoài, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn một cách đáng tiếc.

Ngoài ra, tiền đạo số 18 của Liverpool còn liên tục giật mình trước những đường chuyền thuận lợi của đồng đội. Rõ ràng, vấn đề nằm ở cảm giác bóng của tuyển thủ người Hà Lan.

5. Mục tiêu ăn 4 lịch sử

Cách đây 3 ngày, đội bóng của Jurgen Klopp đã giành quyền vào chơi trận chung kết Carabao Cup với Chelsea tại sân Wembley vào ngày 25/2. Việc giành chức vô địch đầu tiên trong mùa giải sẽ tạo động lực rất lớn cho hành trình chinh phục những danh hiệu tiếp theo.

Hiện tại, The Kop đang có lợi thế trong cuộc đua vô địch Premier League và nếu thầy trò HLV Klopp giữ được phong độ ấn tượng như nửa đầu mùa giải thì nhiều khả năng họ sẽ lật đổ được Manchester City trong mùa giải năm nay. Trong khi đó, UEFA Europa League và FA Cup vẫn là mục tiêu mà Liverpool có thể đạt được.

Không loại trừ khả năng HLV Klopp muốn để lại một “di sản” lịch sử như lời cảm ơn trước khi ông chia tay câu lạc bộ sau 9 năm gắn bó.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Arsenal – Chiến binh vững trên chấm 11m
Arsenal – Chiến binh vững trên chấm 11m

16-03-2024

Nhiều chuyên gia và cầu thủ như Patrice Evra đã từng chỉ trích Arsenal là một đội bóng “nhà trẻ”. Điều này có cơ sở khi Pháo thủ đã để tuột...

“Cựu tiền đạo Alan Shearer khen ngợi thành tích ấn tượng của ngôi sao M.U: ‘Anh ấy không ngừng tiến bước'”
“Cựu tiền đạo Alan Shearer khen ngợi thành tích ấn tượng của ngôi sao M.U: ‘Anh ấy không ngừng tiến bước'”

26-02-2024

Trận đấu tại Rodney Parade, Quỷ đỏ đã nhanh chóng dẫn trước 2 bàn. Tuy nhiên, Newport đã gỡ bớt cách biệt bằng một pha tấn công xuất sắc từ cự ly xa...

Ngưỡng mộ Darwin Nunez
Ngưỡng mộ Darwin Nunez

26-02-2024

Liverpool tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng ở mùa giải năm nay khi giành chiến thắng đậm đà 5-2 trước Norwich tại vòng 4 FA Cup. Đoàn quân Jurgen Klopp...

Liverpool vượt trội Norwich 5-2 trong trận đấu trực tiếp, khẳng định sức mạnh của mình
Liverpool vượt trội Norwich 5-2 trong trận đấu trực tiếp, khẳng định sức mạnh của mình

26-02-2024

Trận đấu đã kết thúc 90+5 Ryan Gravenberch ghi bàn thắng thứ 5 cho Liverpool từ đường chuyền của Conor Bradley. Hiệp hai có thêm 5 phút bù giờ 90′ Jota...

Chủ sở hữu Man Utd, David Ornstein, bày tỏ sự ủng hộ đối với Ten Hag
Chủ sở hữu Man Utd, David Ornstein, bày tỏ sự ủng hộ đối với Ten Hag

26-02-2024

Manchester United đã có những thay đổi đáng chú ý sau khi tỷ phú Sir Jim Ratcliffe mua lại 25% cổ phần của đội bóng từ nhà Glazer. Với sự xuất hiện của doanh...