Gabriel Jesus nhận được báo động đỏ

Thứ Hai, 26/02/2024 - 23:36

Dù Arsenal đã giải quyết vấn đề ghi bàn khá tốt kể từ đầu năm mới, nhưng người hâm mộ của họ vẫn chưa thể tận hưởng niềm vui trọn vẹn khi Gabriel Jesus vẫn tiếp tục ngồi ngoài và chưa trở lại ở trận gặp Porto vào rạng sáng mai.

Tiền đạo người Brazil là một bản hợp đồng đầy hứa hẹn cho Arsenal. Sau khi gia nhập Emirates vào hè 2022, anh nhanh chóng chứng tỏ bản thân với 5 bàn thắng và 4 pha kiến tạo trong 9 trận đầu tiên ở Premier League.

Phong độ ấn tượng đó khiến Mikel Arteta rất hài lòng, ông thậm chí gọi cậu học trò là nhân tố thay đổi CLB. Tuy nhiên, sau màn khởi đầu ấn tượng, Jesus bắt đầu gặp vấn đề trong khâu ghi bàn và cũng gặp những chấn thương nghiêm trọng dẫn đến việc nghỉ thi đấu dài hạn.

Jesus bị chấn thương đầu gối ở World Cup 2022 và đã bỏ lỡ 12 trận đấu tại Premier League. Tháng 8 năm ngoái, anh phải trải qua ca phẫu thuật nhỏ dẫn đến việc không thể ra sân trong giai đoạn đầu mùa giải.

Sau khi trở lại, Jesus tiếp tục gặp vấn đề gân kheo buộc anh phải nghỉ thi đấu 3 trận vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11. Và mới nhất sau đóng góp quan trọng trong chiến thắng 2-1 trước Nottingham Forest vào cuối tháng 1, anh đã vắng mặt cho đến tận thời điểm hiện tại.

Nhiều ý kiến cho rằng, nếu không gặp vấn đề thể trạng, Jesus hoàn toàn có thể đảm nhận trọng trách ghi bàn cho Arsenal. Tuy nhiên, số liệu thống kê cho thấy tỷ lệ chuyển đổi cơ hội thành bàn thắng của Jesus ở Premier League mùa này là 9,76% – con số khá tệ so với các tiền đạo hàng đầu giải đấu.

Trong thời gian Jesus vắng mặt, Leandro Trossard đang thể hiện sự xuất sắc và đóng góp tốt cho Arsenal. Dù ra sân ít nhưng anh đã có 8 lần đóng góp vào các bàn thắng cho đội bóng, trong khi Jesus với thời gian thi đấu tương đương chỉ có 7 lần in dấu giày vào lưới đối phương.

Do đó, khi trở lại, Jesus sẽ cần phải chứng minh giá trị nếu không muốn đánh mất suất đá chính vào tay các đồng đội như Trossard và Kai Havertz.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Lý giải vì sao Arnautovic hỏng ăn khi không nhìn vào khung thành, theo Owen.
Lý giải vì sao Arnautovic hỏng ăn khi không nhìn vào khung thành, theo Owen.

26-02-2024

Marko Arnautovic đã ghi bàn thắng quyết định giúp Inter Milan giành chiến thắng 1-0 trước Atletico Madrid trong trận lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League. Dù vào...

Bayern tự chi tiền để tự đẩy mình vào vòng tử thần
Bayern tự chi tiền để tự đẩy mình vào vòng tử thần

26-02-2024

Quyết định vội vàng Vào năm 2021, Bayern Munich đã chi trả 25 triệu euro để phá vỡ hợp đồng của HLV Julian Nagelsmann với RB Leipzig. Đây là một quyết định...

Người chiến thắng và người thua sau kết quả bốc thăm tứ kết Champions League
Người chiến thắng và người thua sau kết quả bốc thăm tứ kết Champions League

17-03-2024

Người thắng Manchester City Manchester City đã thể hiện sự áp đảo trước Los Blancos chỉ hơn một năm trước đó. Mặc dù Jude Bellingham đã có những màn trình...

“Không có gì đặc biệt với hai bàn thắng”
“Không có gì đặc biệt với hai bàn thắng”

26-02-2024

Mikel Merino, 27 tuổi, đã có màn trình diễn tích cực trong trận đấu ở vòng 16 đội Champions League trước Kylian Mbappe, nhưng không thể ngăn cản nhà vô địch...

Arteta không ngại công khai đánh giá trình độ của Porto
Arteta không ngại công khai đánh giá trình độ của Porto

26-02-2024

Bên cạnh mục tiêu tại đấu trường Premier League, thầy trò Mikel Arteta cũng muốn thử sức tại trời Âu. Họ đã vượt qua vòng bảng và sẽ cần phải vượt qua...